Chiêm Hóa tập huấn rà soát hộ gia đình có mức sống trung bình giai đoạn 2016 - 2020

Ngày 21/6, UBND huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị tập huấn rà soát, hướng dẫn quy trình xác định hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2016 - 2020; nghe chuyên gia các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn về tuyển dụng lao động và đào tạo nghề.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn rà soát hộ gia đình có mức sống trung bình

được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT, tư vấn tuyển dụng lao động và đào tạo nghề

Hội nghị đã được nghe nội dung Thông tư số 02 năm 2016 của Bộ Lao động Thương binh và xã hội  về hướng dẫn quy trình xác định hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, Thông tư sẽ hướng dẫn quy trình đăng ký, thẩm định, xác nhận đối tượng điều tra đảm bảo dân chủ, công khai và công bằng đối với các hộ  gia đình làm nông, lâm, ngư nghiệp trên địa bàn toàn huyện, đây cũng là căn cứ để xác định đối tượng được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiêm y tế  theo pháp luật bảo hiêm y tế. Thông qua lớp tập huấn, những nội dung vướng mắc cũng đã được các xã, thị trấn trao đổi, thảo luận trực tiếp tại hội nghị, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn đó, tiếp tục thực hiện tốt trong những năm tiếp theo.

                           

             Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ Huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị.

Để quy trình điều tra, rà soát đạt hiệu quả cao nhất, UBND huyện Chiêm Hóa chỉ đạo các xã, thị trấn và yêu cầu các thành viên tham gia rà soát hộ gia đình có mức sống trung bình cần tiến hành cập nhật danh sách, ghi phiếu khảo sát thu thập đúng tiến độ, chính xác, tránh để xót đối tượng hoặc không đúng đối tượng./.

 

Văn Linh - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục